image bannerimage banner
Lễ trao Giải Búa liềm vàng lần thứ VIII - năm 2023
Lượt xem: 461
Nhân dịp kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3-2-1930 - 3-2-2024), tối 1-2, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô Hà Nội, Ban Tổ chức Trung ương chủ trì, phối hợp với Báo Nhân Dân, Tạp chí Cộng sản, Đài Truyền hình Việt Nam, Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức Lễ công bố và trao Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng (Giải Búa liềm vàng) lần thứ VIII - năm 2023.

Các đồng chí Bí thư Trung ương Đảng: Nguyễn Trọng Nghĩa, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Lê Hoài Trung, Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương trao Giải chuyên đề về "Đổi mới phương thức lãnh đạo cầm quyền của Đảng" cho nhóm tác giả Trần Vân Anh, Nguyễn Thanh Thúy của Báo Nam Định với loạt bài 5 kỳ “Nam Định biến không thành có, biến khó thành dễ".

 

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính phát biểu tại lễ trao giải.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính phát biểu tại lễ trao giải.

 

Đồng chí Phạm Gia Túc, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy dự buổi lễ trao giải.
Đồng chí Phạm Gia Túc, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy dự buổi lễ trao giải.

 

Các đồng chí: Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ; Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, Trưởng Ban Chỉ đạo Giải Búa liềm vàng lần thứ VIII - năm 2023; các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước; các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Ủy viên BCH Trung ương Đảng; lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương; đại diện một số địa phương, cơ quan, đơn vị trong cả nước tham dự Lễ trao Giải.

Đồng chí Phạm Gia Túc, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nam Định dự lễ trao giải.

Các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị: Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính; Trương Thị Mai, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương trao giải A cho các tác giả.
Các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị: Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính; Trương Thị Mai, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương trao giải A cho các tác giả, đại diện nhóm tác giả đoạt giải.

 

Phát biểu khai mạc Lễ trao Giải, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhấn mạnh: Thực tiễn phong phú, sinh động và kết quả tốt đẹp của công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; của công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng; sự đồng lòng, niềm tin của nhân dân là nguồn chất liệu quý giá, là nguồn cảm hứng không giới hạn để sáng tạo nên những tác phẩm báo chí có chất lượng cao. Qua 8 lần tổ chức, Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng mang tên "Búa liềm vàng" đã khẳng định giá trị, sức hấp dẫn, sự lan tỏa đối với công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, xây dựng đội ngũ cán bộ; đồng thời khẳng định ý thức chính trị sâu sắc, đạo đức nghề nghiệp và tấm lòng son sắt cách mạng của những người làm báo trong cả nước, xứng đáng như lời dạy của Bác Hồ: "Cán bộ báo chí cũng là chiến sĩ cách mạng"…

Các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị: Trần Thanh Mẫn, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội; Phan Đình Trạc, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Nội chính Trung ương trao giải B cho các tác giả.
Các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị: Trần Thanh Mẫn, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội;
Phan Đình Trạc, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Nội chính Trung ương trao giải B cho các tác giả.

 

Giải đã khẳng định được uy tín, vị thế trong hệ thống giải báo chí quốc gia, nhận được sự quan tâm sâu sắc, sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, thu hút tham gia đông đảo các tầng lớp nhân dân, đã thực sự trở thành sự kiện được đón chờ, mong đợi trước thềm kỷ niệm ngày thành lập Đảng hàng năm và đây chính là sự khẳng định thương hiệu, uy tín, sức lan tỏa của Giải… Thủ tướng mong muốn và tin tưởng Giải Búa liềm vàng phát huy hơn nữa những kết quả đã đạt được, tiếp tục tìm tòi đổi mới, sáng tạo để ngày càng lan tỏa sức sống mạnh mẽ và ảnh hưởng tích cực của Giải, góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng hệ thống chính trị và xây dựng đội ngũ cán bộ trong sạch, vững mạnh; đóng góp tích cực, hiệu quả vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa; vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh…

Các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị: Nguyễn Hòa Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án Tòa án Nhân dân tối cao; Nguyễn Xuân Thắng, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh trao giải C cho các tác giả.
Các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị: Nguyễn Hòa Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án Tòa án Nhân dân tối cao;
Nguyễn Xuân Thắng, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh trao giải C cho các tác giả.

 

Giải Búa liềm vàng lần thứ VIII - năm 2023 được phát động từ ngày 3-2-2023 tại Lễ tổng kết và trao Giải Búa liềm vàng lần thứ VII - năm 2022. Đến thời điểm kết thúc nhận bài tham dự, Cơ quan Thường trực Giải (Tạp chí Xây dựng Đảng) đã nhận được tổng số 2.216 tác phẩm, tăng 184 tác phẩm so với năm 2022 (8,6%). Trong đó có 755 tác phẩm báo in, 549 tác phẩm báo điện tử, 530 tác phẩm truyền hình, 280 tác phẩm phát thanh và 102 tác phẩm ảnh báo chí. Các tác phẩm tham dự Giải Búa liềm vàng năm nay ở các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương tiếp tục phong phú về chủ đề, thể loại và phủ khắp tất cả các tỉnh, thành phố trong cả nước. Hầu hết các tác phẩm đã bám sát các vấn đề nóng, các sự kiện nổi bật, nhiệm vụ trọng tâm của hệ thống chính trị và đất nước, nhiều tác phẩm đã đi sâu phản ánh vấn đề thời sự của công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Một số tác phẩm đề cập tới những vấn đề bức xúc hiện nay, có tính phản biện xã hội, tính chiến đấu cao.

Một nét mới trong nội dung các tác phẩm báo chí tham dự Giải Búa liềm vàng năm nay là đã phản ánh sinh động, kịp thời những sự kiện, sinh hoạt chính trị của Đảng như sự ra mắt các cuốn sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Hội nghị giữa nhiệm kỳ (Hội nghị Trung ương lần thứ bảy) và các Nghị quyết của BCH Trung ương và Bộ Chính trị (khóa XIII) tập trung lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng văn hóa - đạo đức trong Đảng, quy hoạch đội ngũ cán bộ cấp chiến lược; chống “căn bệnh sợ trách nhiệm” và xây dựng cơ chế bảo vệ cán bộ dám nghĩ, dám làm, dám hành động vì lợi ích chung; công tác kiểm tra, giám sát, kiểm soát quyền lực gắn với đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; đấu tranh với các quan điểm sai trái, xuyên tạc, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng… Các đơn vị báo chí ở Trung ương có thế mạnh là có nhiều tác phẩm chính luận, nêu vấn đề mang tầm bao quát cả nước, trong khi khối báo chí địa phương mạnh về các bài phản ánh cách làm mới từ cơ sở và gương sáng, điển hình tập thể, cá nhân.

Đồng chí Mai Văn Chính, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tổ chức Trung ương phát động Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng lần thứ IX – năm 2024.
Đồng chí Mai Văn Chính, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tổ chức Trung ương
phát động Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng lần thứ IX – năm 2024.

 

Hội đồng chung khảo đã lựa chọn ra các tác phẩm xuất sắc nhất trong số 120 tác phẩm vào chung khảo để trao Giải. Trong đó có 6 Giải A, 12 Giải B, 18 Giải C, 30 Giải Khuyến khích và 6 Giải Chuyên đề. Ban Chỉ đạo Giải đã xem xét, quyết định lựa chọn 5 đảng viên là nhân vật tiêu biểu trong tác phẩm báo chí đoạt Giải để vinh danh.

Tại Lễ trao Giải Búa liềm vàng lần này, Ban Chỉ đạo Giải phát động Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng (Giải Búa liềm vàng) lần thứ IX - năm 2024 với nhiều nội dung mới, hứa hẹn gặt hái được nhiều thành công từ các cơ quan báo chí, người làm báo trong cả nước.

* Hưởng ứng Giải Búa liềm vàng lần thứ VIII - năm 2023, Báo Nam Định có 70 tác phẩm, trong đó 28 tác phẩm xuất sắc được chọn gửi tham dự Giải ở Trung ương. Nhóm tác giả Vân Anh - Thanh Thúy đã thực hiện loạt bài 5 kỳ: “Nam Định - biến không thành có, biến khó thành dễ” và được Ban Tổ chức trao Giải chuyên đề: “Giải tác phẩm xuất sắc về đổi mới phương thức lãnh đạo, cầm quyền của Đảng”. Tác phẩm tập trung phản ánh sự quyết liệt trong lãnh đạo, chỉ đạo của tập thể Thường trực, Ban Thường vụ, BCH Đảng bộ tỉnh lan tỏa tinh thần đến cấp ủy các địa phương, đơn vị nhằm thực hiện các giải pháp đổi mới phương thức lãnh đạo, tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; phát huy truyền thống văn hiến, anh hùng, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân; huy động và sử dụng hiệu quả mọi nguồn lực để tháo gỡ các điểm nghẽn, biến “nguy” thành “cơ”; khó khăn thách thức thành cơ hội để đổi mới, sáng tạo; tạo bước đột phá trong xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Nhờ đó, mặc dù nửa đầu nhiệm kỳ bối cảnh nhiều khó khăn đột xuất, tình huống khó lường do dịch bệnh, song tỉnh Nam Định vẫn luôn đạt những dấu mốc phát triển mới, đặc biệt năm 2023 tỉnh vươn lên top 10 cả nước về tăng trưởng GRDP, lần đầu tiên đạt 2 con số. Các kết quả đạt được đang đặt nền móng quan trọng và kỳ vọng cho sự bứt phá của tỉnh trong những năm tới, đặc biệt là cho mục tiêu đến năm 2030 trở thành tỉnh phát triển khá của cả nước.

 

Tiết mục văn nghệ chào mừng lễ trao giải.
Tiết mục văn nghệ chào mừng lễ trao giải.

 

Tại Lễ trao Giải, đồng chí Phạm Gia Túc, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy và các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã chúc mừng, động viên Báo Nam Định nói chung, nhóm tác giả nói riêng có tác phẩm đoạt Giải cao; khẳng định Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và cả hệ thống chính trị trong tỉnh luôn quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi để Báo Nam Định thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị, xứng đáng là cơ quan ngôn luận của Đảng bộ tỉnh, tiếng nói của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh, đóng góp tích cực vào sự phát triển của tỉnh./.    

        Theo baonamdinh.vn

image advertisement

image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH NAM ĐỊNH
Địa chỉ: số 55 đường Vị Hoàng, Tp Nam Định, tỉnh Nam Định
Điện thoại: 0228.3849308 - Fax: 0228.3840496
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Nam Định cấp ngày 16/5/2018
Email: trangthongtintinhuy@namdinh.gov.vn
Vui lòng ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh Nam Định" khi phát hành lại thông tin từ website này!

Chung nhan Tin Nhiem Mang