image bannerimage banner
Hải Hậu - điểm du lịch biển thu hút nhiều du khách
Lượt xem: 414
Trong ngày cuối kỳ nghỉ lễ 30-4, 1-5, các bãi biển của huyện Hải Hậu vẫn rất đông du khách đến tham quan, tắm biển, nghỉ dưỡng. Dù vào giữa trưa ngày 1-5 nhưng chúng tôi vẫn ghi nhận du khách tiếp tục đổ về bãi biển Khu chứng tích biến đổi khí hậu nhà thờ đổ Văn Lý, xã Hải Lý.
Bãi biển Khu chứng tích biến đổi khí hậu nhà thờ đổ Văn Lý nhộn nhịp du khách.

Theo anh Trần Văn Đỉnh ở thành phố Bắc Ninh (Bắc Ninh): "Thông qua các phương tiện truyền thông tôi được biết đến bãi biển Khu chứng tích biến đổi khí hậu nhà thờ đổ Văn Lý hiện đang là điểm đến hấp dẫn du khách trong và ngoài nước. Dù đã sơ bộ tìm hiểu trước nhưng trong chuyến du lịch đầu tiên đến bãi biển này, tôi và gia đình rất ấn tượng trước khung cảnh hoang sơ, không khí trong lành, khám phá những giá trị văn hoá riêng có của Khu chứng tích biến đổi khí hậu nhà thờ đổ Văn Lý". Chia sẻ về cảm xúc khi tham quan, tắm biển nơi đây, chị Bùi Mai Linh ở xã Xuân Bắc (Xuân Trường) cho biết "Hạ tầng giao thông của tỉnh ngày càng tốt nên vào những kỳ nghỉ tôi thường tổ chức cho cả đại gia đình ba thế hệ cùng đi tham quan các địa chỉ danh thắng trong tỉnh, trong đó nhà thờ đổ Văn Lý là nơi nhà tôi đến nhiều lần. Không chỉ riêng gia đình, mà những dịp đón khách thân tình, họ hàng ở tỉnh xa về chơi, gia đình tôi cũng thường mời khách cùng đến Khu chứng tích biến đổi khí hậu nhà thờ đổ Văn Lý. Ngoài không gian, khung cảnh, thêm một lý do khiến nơi đây là điểm đến hấp dẫn của gia đình chúng tôi bởi đồ ăn, đặc biệt là các món hải sản, rất tươi ngon và giá cả tất cả các loại hình dịch vụ khá hợp lý".

Du khách thỏa thích vui đùa cùng sóng biển.
Du khách thỏa thích vui đùa cùng sóng biển.

Theo các chủ cơ sở kinh doanh dịch vụ nước giải khát tại Khu du lịch biển Thịnh Long, kỳ nghỉ lễ 30-4, 1-5 năm nay kéo dài 5 ngày, cùng với số ngày nắng nóng gay gắt chiếm đa số nên lượng du khách về tham quan, tắm biển đông hơn nhiều so với năm ngoái, nhất là trong các ngày 29 và 30-4. Các cơ sở nhà nghỉ, khách sạn dọc bãi trong của khu bãi biển thị trấn Thịnh Long cũng ghi nhận lượng du khách đến lưu trú gia tăng đáng kể so với cùng kỳ năm trước.

Tin từ UBND huyện Hải Hậu cho thấy: Trong kỳ nghỉ lễ 30-4, 1-5 năm nay, huyện Hải Hậu đón khoảng 10 nghìn lượt du khách về tham quan, nghỉ dưỡng, tăng 40% so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó có gần 500 lượt khách quốc tế và có trên 4.000 lượt khách lưu trú tại địa bàn huyện. Vào dịp này, du khách chủ yếu đến tắm biển và tham quan, trải nghiệm các dịch vụ du lịch biển. Trong đó, các điểm du lịch biển chính của huyện là bãi biển Khu chứng tích biến đổi khí hậu nhà thờ đổ Văn Lý, bãi biển Thịnh Long. Ngoài ra, du khách cũng lựa chọn trải nghiệm các dịch vụ thưởng thức hải sản tại địa bàn các xã Hải Đông, Hải Chính.

Du khách thỏa thích vui đùa cùng sóng biển.
Du khách thỏa thích vui đùa cùng sóng biển.

Đồng chí Lưu Thị Nghiêm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện cho biết: "Hải Hậu với đường bờ biển dài 32km, hình thành nên 4 khu vực có tiềm năng khai thác du lịch biển gồm bãi biển thị trấn Thịnh Long, bãi biển khu vực nhà thờ đổ xã Hải Lý, bãi biển xã Hải Đông và bãi biển xã Hải Chính; trong đó Khu du lịch biển Thịnh Long đã được thể hiện trên bản đồ du lịch miền Bắc. Hải Hậu còn nằm trong khu vực lân cận của Khu dự trữ sinh quyển châu thổ sông Hồng với hệ sinh thái phong phú và có Khu chứng tích biến đổi khí hậu - nhà thờ đổ Văn Lý có giá trị về văn hóa, nghiên cứu. Những tài nguyên này cộng với những tài nguyên văn hóa của huyện sẽ tạo nên lợi thế cạnh tranh riêng cho du lịch biển Hải Hậu phát triển".

Huyện Hải Hậu đã và đang tập trung thực hiện đồng bộ các giải pháp để gia tăng sức hút cho ngành du lịch, trong đó có du lịch biển. Đáng kể là huyện đã tích cực huy động, bố trí nguồn lực, từng bước đầu tư, cải thiện, nâng cấp hệ thống hạ tầng kinh tế - xã hội, đặc biệt là hệ thống giao thông đường bộ. Trên địa bàn huyện có 3 tuyến quốc lộ, 2 tuyến tỉnh lộ, 7 tuyến huyện lộ và có đường giao thông trục xã, liên xã kết nối với nhau và kết nối với các huyện trong tỉnh, tạo thuận lợi cho việc di chuyển của khách du lịch. Huyện còn tập trung hoàn thiện và xử lý các vị trí sạt lở đê biển tại xã Hải Hòa và thị trấn Thịnh Long; các xã ven biển Hải Đông, Hải Chính, Hải Triều cũng tiến hành tu sửa, xử lý một số điểm đê xung yếu phục vụ công tác phòng, chống thiên tai, góp phần ổn định dân cư, phát triển kinh tế - xã hội kết hợp phát triển du lịch, dịch vụ. Hiện nay, trên địa bàn huyện có 178 cơ sở lưu trú với trên 1.200 phòng phục vụ khách du lịch. Một số khách sạn có quy mô lớn như: Khách sạn Công Đoàn, Khách sạn nghỉ dưỡng Huy Anh đạt tiêu chuẩn 2 sao; Khách sạn Thiên Long; một số khách sạn đã quan tâm, đầu tư làm bể bơi, sân bóng đá mi ni, xe điện… cơ bản đáp ứng nhu cầu của khách du lịch. Mới đây, UBND huyện đã phê duyệt "Đề án phát triển du lịch huyện Hải Hậu đến năm 2030, định hướng đến năm 2045”; trong đó xác định du lịch biển là một trong hai mũi nhọn trọng điểm cần tập trung thúc đẩy phát triển.

Du khách thỏa thích nô đùa cùng sóng biển tại bãi biển thị trấn Thịnh Long.
Du khách nô đùa cùng sóng biển tại Khu du lịch biển Thịnh Long.

Cũng theo đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Hải Hậu Lưu Thị Nghiêm: Huyện xác định kỳ nghỉ lễ 30-4, 1-5 này là một trong những cơ hội để huyện tuyên truyền, quảng bá về mảnh đất, con người, tiềm năng và nỗ lực phát triển du lịch, nhất là du lịch biển của Hải Hậu đến với du khách trong và ngoài nước. Vì vậy, trước kỳ nghỉ lễ 30-4, 1-5 huyện đã tăng cường tuyên truyền, vận động các doanh nghiệp, cơ sở, hộ dân kinh doanh du lịch chấp hành pháp luật về kinh doanh du lịch; nâng cao chất lượng và tính chuyên nghiệp trong phục vụ khách du lịch. UBND các xã, thị trấn Thịnh Long, Hải Lý, Hải Đông, Hải Chính... đã tăng cường công tác quản lý Nhà nước toàn diện về du lịch trên địa bàn. Nhờ đó, trong kỳ nghỉ lễ 30-4, 1-5 năm nay, huyện cơ bản đáp ứng tốt mọi nhu cầu của người dân, du khách về tham quan, tắm biển, nghỉ dưỡng tại Hải Hậu theo đúng quy định.

Những kết quả đạt được trong kỳ nghỉ lễ 30-4, 1-5 là tín hiệu khởi đầu tích cực để huyện Hải Hậu tiếp tục thực hiện thắng lợi mục tiêu kích cầu du lịch biển vào đợt cao điểm du lịch hè năm 2024 và các mục tiêu phát triển du lịch biển theo Đề án phát triển du lịch của huyện, góp phần sớm đưa du lịch Hải Hậu trở thành một trong những “Điểm đến du lịch hấp dẫn - thân thiện - chất lượng" trong tỉnh và khu vực, nội địa./.

Theo BaoNamDinh.VN

 

image advertisement

image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH NAM ĐỊNH
Địa chỉ: số 55 đường Vị Hoàng, Tp Nam Định, tỉnh Nam Định
Điện thoại: 0228.3849308 - Fax: 0228.3840496
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Nam Định cấp ngày 16/5/2018
Email: trangthongtintinhuy@namdinh.gov.vn
Vui lòng ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh Nam Định" khi phát hành lại thông tin từ website này!

Chung nhan Tin Nhiem Mang