image bannerimage banner
Kỷ niệm 60 năm thành lập ngành Khoa học và Công nghệ tỉnh Nam Định
Lượt xem: 112
Chiều 8-5, Sở Khoa học và Công nghệ (KH và CN) trang trọng tổ chức kỷ niệm 60 năm thành lập ngành KH và CN tỉnh Nam Định (1964-2024) và Ngày KH và CN Việt Nam (18-5).
Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, các đồng chí: Thứ trưởng Bộ KH và CN Nguyễn Hoàng Giang; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Lê Đoài đã trao tặng Cờ Thi đua của Chính phủ, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Sở KH và CN.

Các đồng chí: Nguyễn Hoàng Giang, Thứ trưởng Bộ KH và CN; Mai Thanh Long, TUV, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Lê Đoài, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo các huyện, thành phố; cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Sở KH và CN qua các thời kỳ tới dự.

Đồng chí Nguyễn Hoàng Giang, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ phát biểu tại buổi lễ kỷ niệm.
Đồng chí Nguyễn Hoàng Giang, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ phát biểu tại Lễ kỷ niệm.

Tại buổi kỷ niệm, các thế hệ lãnh đạo, cán bộ, người lao động ngành KH và CN qua các thời kỳ và đội ngũ trí thức Nam Định đã cùng nhau ôn lại truyền thống lịch sử vẻ vang của ngành. Trải qua 60 năm xây dựng và phát triển, những thành tựu của ngành KH và CN đã đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Sở KH và CN đã tập trung đề xuất, tham mưu Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh triển khai hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết, kết luận của Đảng và Chính phủ về KH và CN; tham mưu tổ chức thực hiện các cơ chế, chính sách hỗ trợ KH và CN. Ngành KH và CN Nam Định đã có những đổi mới cơ bản, toàn diện trong công tác quản lý và tổ chức thực hiện các nhiệm vụ KH và CN, qua đó khơi dậy và khuyến khích các tiềm năng sáng tạo, xây dựng môi trường thuận lợi cho hoạt động nghiên cứu khoa học, phát triển công nghệ. Hoạt động nghiên cứu, ứng dụng KHCN có trọng tâm, trọng điểm trên từng lĩnh vực, ngành nghề, sát với yêu cầu thực tiễn của sản xuất và đời sống xã hội, gắn với nhu cầu của thị trường; chú trọng đến giá trị ứng dụng thực tiễn của các sản phẩm KHCN. Sở KH và CN đang triển khai nhiều hoạt động phát triển thị trường công nghệ, xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp – đổi mới sáng tạo của tỉnh; cùng với đó là các giải pháp thu hút các nguồn lực tri thức, các nguồn lực hỗ trợ phát triển KHCN, khởi nghiệp - đổi mới sáng tạo…

Đồng chí Mai Thanh Long, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng Sở Khoa học và Công nghệ.
Đồng chí Mai Thanh Long, TUV, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh tặng hoa chúc mừng Sở Khoa học và Công nghệ.

Đặc biệt, Sở KH và CN đã tham mưu tỉnh tổ chức thành công các sự kiện lớn, quy mô quốc gia về KH và CN như: Techfest vùng Đồng bằng sông Hồng 2023, Vòng chung kết Robocon Việt Nam 2023… Hoạt động KH và CN thời gian qua đã tác động tích cực vào chuyển dịch cơ cấu kinh tế, từng bước hình thành thị trường công nghệ, tạo đà cho việc ứng dụng nhanh các thành tựu KH và CN vào sản xuất và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Với nỗ lực, cố gắng không ngừng của tập thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, Sở KH và CN vinh dự được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ tặng thưởng Cờ Thi đua xuất sắc, Bằng khen về những thành tích đóng góp vào sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc, trong phong trào thi đua yêu nước của tỉnh Nam Định.

Đồng chí Trần Lê Đoài, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng Sở KH và CN.
Đồng chí Trần Lê Đoài, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng Sở KH và CN.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, các đồng chí Thứ trưởng Bộ KH và CN Nguyễn Hoàng Giang và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Lê Đoài đã chúc mừng, biểu dương, ghi nhận những kết quả, thành tích; những đóng góp của các thế hệ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động ngành KH và CN tỉnh nhà đã đạt được, góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và ngành KH và CN đất nước. Đồng thời nhấn mạnh: Đảng và Nhà nước luôn xác định KH và CN là quốc sách hàng đầu, phát triển KHCN và đổi mới sáng tạo là đột phá chiến lược và động lực quan trọng để phát triển kinh tế - xã hội. Để nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác quản lý KH và CN, phục vụ yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội và thúc đẩy phát triển bền vững, thời gian tới ngành KH và CN tiếp tục đổi mới mạnh mẽ cả về tư duy và phương thức thực hiện, nâng cao hiệu quả, chất lượng các hoạt động nghiên cứu khoa học, ứng dụng và chuyển giao công nghệ và các lĩnh vực công tác được giao; đẩy nhanh chuyển đổi số trong các lĩnh vực, tạo điều kiện hỗ trợ cho doanh nghiệp và các chủ thể của hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Chủ động tham mưu cho tỉnh thực hiện hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết, kết luận của Đảng về KHCN và Chiến lược quốc gia về phát triển KHCN và đổi mới sáng tạo; thúc đẩy hoạt động khởi nghiệp và thị trường công nghệ, lấy doanh nghiệp và các nhóm trí thức trẻ làm trung tâm của hệ sinh thái khởi nghiệp - đổi mới sáng tạo. Đổi mới cơ chế quản lý đối với các nhiệm vụ KHCN, thực hiện cơ chế đặt hàng nghiên cứu và thực hiện các nhiệm vụ KHCN. Ưu tiên thực hiện các nhiệm vụ KHCN mang tính định lượng gắn với nhu cầu xã hội, chuỗi giá trị của sản phẩm, tạo giá trị gia tăng và phục vụ cho phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Thực hiện đồng bộ các giải pháp thu hút nguồn lực cho nghiên cứu, ứng dụng, chuyển giao KHCN và phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp - đổi mới sáng tạo. Nâng cao hoạt động quản lý, thẩm định công nghệ, tổ chức thực hiện theo đúng quy định để ngăn chặn tình trạng sử dụng các công nghệ lạc hậu, công nghệ cấm chuyển giao và hệ thống thiết bị máy móc lỗi thời, lạc hậu trong các dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh. Các đồng chí cũng tin tưởng, với bề dày truyền thống và thành tích vẻ vang trong suốt 60 năm qua, cùng với nhiệt huyết đổi mới, khát vọng vươn lên và sự năng động sáng tạo, ngành KH và CN tỉnh Nam Định sẽ tiếp tục đoàn kết, nỗ lực quyết tâm chung sức đồng lòng, xây dựng ngành ngày một phát triển vững mạnh, hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ được giao, góp phần sớm đưa Nam Định trở thành tỉnh phát triển khá của cả nước.

Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, các đồng chí: Thứ trưởng Bộ KH và CN Nguyễn Hoàng Giang; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Lê Đoài đã trao tặng tập thể Sở KH và CN Cờ Thi đua xuất sắc, Bằng khen của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về những thành tích đóng góp vào sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa Xã hội và bảo vệ Tổ quốc; phong trào thi đua yêu nước của tỉnh Nam Định.

Các đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Mai Thanh Long và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Lê Đoài tặng hoa chúc mừng tập thể, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động Sở KH và CN./.

Theo BaoNamDinh.VN

image advertisement

image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH NAM ĐỊNH
Địa chỉ: số 55 đường Vị Hoàng, Tp Nam Định, tỉnh Nam Định
Điện thoại: 0228.3849308 - Fax: 0228.3840496
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Nam Định cấp ngày 16/5/2018
Email: trangthongtintinhuy@namdinh.gov.vn
Vui lòng ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh Nam Định" khi phát hành lại thông tin từ website này!

Chung nhan Tin Nhiem Mang