image bannerimage banner
1.440 sản phẩm được trao giải cuộc thi “Xây dựng thiết bị dạy học số tỉnh Nam Định” năm 2024
Lượt xem: 81

 

Sở Giáo dục và Đào tạo vừa tổ chức trao giải cuộc thi “Xây dựng thiết bị dạy học số tỉnh Nam Định” năm 2024 dành cho cán bộ, giáo viên, nhân viên tại các cơ sở giáo dục (CSGD) phổ thông và trung tâm GDTX trên địa bàn tỉnh.

Cuộc thi “Xây dựng thiết bị dạy học số tỉnh Nam Định” nhằm xây dựng và phát triển kho học liệu về thiết bị dạy học số có chất lượng trong các CSGD; khuyến khích phong trào thiết kế, sáng tạo làm thiết bị dạy học trong giáo viên; bổ sung, khắc phục những khó khăn về thiết bị dạy học tại các CSGD trong quá trình triển khai Chương trình Giáo dục phổ thông 2018.

Cuộc thi được phát động từ tháng 1-2024, sau hơn 3 tháng phát động, cuộc thi đã thu hút sự tham gia của 10 Phòng GD và ĐT huyện, thành phố; 36 trường THPT và 1 trung tâm GDTX với tổng số 1.808 sản phẩm dự thi, đa dạng các hình thức: Tư liệu dạy học (tranh ảnh, video clip); phần mềm mô phỏng, thí nghiệm ảo; thiết bị thí nghiệm thực hành...; trong đó, cấp tiểu học có 1.260 bài (chiếm 69,7%), cấp THCS có 351 bài (chiếm 19,4%), cấp THPT có 197 bài (chiếm 10,9%). Trong khối Phòng GD và ĐT, Phòng GD và ĐT thành phố Nam Định và Phòng GD và ĐT Hải Hậu có số lượng bài thi nhiều nhất. Trong khối trường THPT và trung tâm GDTX, THPT Ngô Quyền (thành phố Nam Định) và THPT Nguyễn Đức Thuận (Vụ Bản) có số lượng bài thi nhiều nhất.

Theo đánh giá của Ban chấm thi, nhiều sản phẩm dự thi đã bám sát yêu cầu về thiết bị dạy học tối thiểu và chương trình giáo dục, thể hiện được mục đích, yêu cầu của bài học; được xây dựng công phu, tỉ mỉ, chuyên nghiệp, có ý tưởng hay, sáng tạo, đảm bảo tính khoa học, tính thẩm mĩ, thể hiện được mục đích, yêu cầu của bài học; có tính trực quan, định hướng hoạt động nhận thức tích cực và kích thích hứng thú, khả năng sáng tạo, tư duy học tập cho người học; thiết kế đẹp từ hình ảnh đến âm thanh, có hệ thống bài tập tương tác với học sinh, khả năng tương tác với người học tốt...

Tại lễ Tổng kết và trao giải, Ban Tổ chức đã công nhận kết quả và trao giải cho 1.440 sản phẩm dự thi, gồm 31 giải Nhất, 70 giải Nhì, 113 giải Ba, 370 giải Khuyến khích, 856 sản phẩm đạt.

Cuộc thi góp phần lan tỏa những cách làm hay, bổ sung kho học liệu số chất lượng, phương pháp tổ chức dạy học hiệu quả, từ đó nâng cao chất lượng dạy học trong các nhà trường./.

     Theo BaoNamDinh.VN    

 

image advertisement

image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH NAM ĐỊNH
Địa chỉ: số 55 đường Vị Hoàng, Tp Nam Định, tỉnh Nam Định
Điện thoại: 0228.3849308 - Fax: 0228.3840496
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Nam Định cấp ngày 16/5/2018
Email: trangthongtintinhuy@namdinh.gov.vn
Vui lòng ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh Nam Định" khi phát hành lại thông tin từ website này!

Chung nhan Tin Nhiem Mang