image bannerimage banner
Đà Lạt hướng đến thành phố sáng tạo về âm nhạc
Lượt xem: 368

Lễ hội Âm nhạc quốc tế Hoa Sen SoundFest 2023 với quy mô lớn ở sân khấu ngoài trời vừa diễn ra tại TP Đà Lạt (Lâm Đồng) đã tạo điểm nhấn quan trọng góp phần đưa TP Đà Lạt tham gia vào mạng lưới các thành phố sáng tạo của UNESCO trong lĩnh vực âm nhạc.

Biểu diễn âm nhạc trong Tuần lễ vàng du lịch Lâm Đồng 2023 diễn ra tại TP Đà Lạt. 

 

Là đơn vị phối hợp tổ chức thành công sự kiện, bà Lê Hoàng Diệu Tâm, Tổng giám đốc Công ty TNHH Tổ chức biểu diễn nghệ thuật và hòa nhạc quốc tế Hoa Sen chia sẻ, lễ hội là sự kết hợp độc đáo giữa loại hình nghệ thuật truyền thống phương Đông với nền âm nhạc cổ điển phương Tây nhằm nâng cao giá trị thưởng thức văn hóa, âm nhạc của người dân và du khách khi đến TP Đà Lạt. Lễ hội cũng khởi động chuỗi hoạt động kỷ niệm 130 năm hình thành và phát triển TP Đà Lạt, góp phần giúp thành phố sớm hoàn thiện hồ sơ ứng cử thành phố sáng tạo UNESCO về âm nhạc.

  Xem xét trong 7 lĩnh vực tham gia mạng lưới thành phố sáng tạo của UNESCO, TP Đà Lạt đã chọn âm nhạc với những thế mạnh riêng có. Thời gian gần đây, nhiều nghệ sĩ, ca sĩ trong và ngoài nước đã chọn TP Đà Lạt để tổ chức biểu diễn, tạo nên sức hút mới cho thành phố 4 mùa hoa. Được thưởng thức biểu diễn trực tiếp cũng dần trở thành xu hướng của nhiều du khách khi đến với TP Đà Lạt để nghỉ dưỡng, du lịch. Bên cạnh đó, TP Đà Lạt cũng là nơi lý tưởng để khơi nguồn cảm hứng sáng tác cho các nhạc sĩ, nhà văn, nhà thơ... với bề dày di sản giá trị từ những công trình kiến trúc cổ, làng nghề truyền thống, danh lam thắng cảnh nổi tiếng. Đặc biệt, TP Đà Lạt còn sở hữu 3 di sản thế giới được UNESCO công nhận, gồm: Kiệt tác di sản văn hóa phi vật thể và truyền khẩu của nhân loại Không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên, Di sản tư liệu thế giới Mộc bản Triều Nguyễn và Khu dự trữ sinh quyển thế giới LangBiang.

Tham gia vào mạng lưới các thành phố sáng tạo của UNESCO, TP Đà Lạt sẽ có cơ hội tiếp nhận những kinh nghiệm hay từ các thành phố sáng tạo khác, mở ra cơ hội hợp tác tạo dựng không gian sáng tạo và đổi mới cho địa phương, đồng thời tăng thêm giá trị cho thành phố trong hoạt động giao lưu văn hóa-nghệ thuật, phát triển công nghiệp văn hóa, hợp tác đầu tư và du lịch. Để xây dựng được đô thị sáng tạo về âm nhạc, TP Đà Lạt đang tiếp tục có chiến lược, kế hoạch cụ thể dựa trên đóng góp của chuyên gia trong và ngoài nước, cùng sự kết nối với các tổ chức văn hóa, huy động nhiều nguồn lực xã hội hỗ trợ tổ chức hoạt động âm nhạc, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về thưởng thức âm nhạc của công chúng. Bên cạnh đó, thành phố cũng phát huy những không gian văn hóa, không gian biểu diễn độc đáo dành cho các văn nghệ sĩ vừa thỏa sức sáng tạo, biểu diễn âm nhạc, vừa tuyên truyền về giữ gìn cảnh quan môi trường đúng bản chất của thành phố sở hữu nhiều di sản. 

Trong buổi làm việc với UBND TP Đà Lạt và các ngành liên quan mới đây, đồng chí Phạm S, Phó chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng nhấn mạnh rằng, trở thành thành phố sáng tạo về âm nhạc sẽ tạo dấu mốc quan trọng hỗ trợ cho hoạt động dịch vụ phát triển, tăng thêm sự hấp dẫn và định vị thương hiệu du lịch Đà Lạt-Lâm Đồng trên bản đồ du lịch Việt Nam và thế giới. Các ngành, địa phương cần tiếp tục đẩy mạnh công tác truyền thông bằng nhiều hình thức để quảng bá hình ảnh TP Đà Lạt đến người dân trong nước và bạn bè quốc tế.

Theo qdnd.vn

image advertisement

image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH NAM ĐỊNH
Địa chỉ: số 55 đường Vị Hoàng, Tp Nam Định, tỉnh Nam Định
Điện thoại: 0228.3849308 - Fax: 0228.3840496
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Nam Định cấp ngày 16/5/2018
Email: trangthongtintinhuy@namdinh.gov.vn
Vui lòng ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh Nam Định" khi phát hành lại thông tin từ website này!

Chung nhan Tin Nhiem Mang