image bannerimage banner
Phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2024
Lượt xem: 80
Sáng 8-5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024; gặp mặt đoàn viên, người lao động có thành tích trong lao động sản xuất và doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động.
Đồng chí Trần Lê Đoài, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại Lễ phát động.

Dự lễ phát động có các đồng chí: Phan Văn Anh, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam; Phạm Thị Thu Hằng, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Trần Minh Thắng, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; Trần Lê Đoài, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất và hàng trăm công nhân lao động (CNLĐ) tiêu biểu trên địa bàn tỉnh.

Các đồng chí: Phan Văn Anh, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam; Trần Minh Thắng, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy trao quà cho công nhân, lao động tiêu biểu.
Các đồng chí: Phan Văn Anh, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam; Trần Minh Thắng, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy trao quà cho công nhân, lao động tiêu biểu.

Trong Tháng Công nhân năm 2024 có chủ đề “Đoàn kết công nhân - Triển khai nghị quyết” và Tháng hành động về ATVSLĐ có chủ đề "Tăng cường đảm bảo ATVSLĐ tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng" diễn ra nhiều hoạt động thiết thực hướng về cơ sở, tập trung chăm lo cho người lao động. Trong đó, các cấp công đoàn tập trung tổ chức các hoạt động trọng tâm như tổ chức các hội nghị, chương trình, tọa đàm đưa nghị quyết đại hội vào cuộc sống; Đối thoại tháng 5, Tiếp xúc chuyên đề với cử tri công nhân, Ngày hội văn hóa, thể thao công nhân, Ngày hội chăm sóc sức khỏe CNLĐ; tổ chức ký kết các chương trình phúc lợi; huy động các nguồn lực xã hội để chăm lo tốt hơn cho người lao động... Bên cạnh đó, Công đoàn các cấp sẽ tổ chức các cuộc giám sát liên ngành việc thực hiện pháp luật về lao động, công đoàn, BHXH và thực hiện quy chế dân chủ cơ sở tại nơi làm việc; tổ chức tư vấn pháp luật tại những nơi có đông CNLĐ… Tiếp tục triển khai chương trình tôn vinh, biểu dương công nhân tiêu biểu trong các phong trào thi đua “Lao động giỏi - Lao động sáng tạo”, phát huy vai trò trách nhiệm của công nhân đối với doanh nghiệp và đất nước. Tiếp tục hưởng ứng phong trào “Mỗi công đoàn cơ sở - một lợi ích đoàn viên”; tổ chức các cuộc đối thoại giữa công nhân với người sử dụng lao động; đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật về ATVSLĐ cho người lao động và người sử dụng lao động; thực hiện kiểm soát các nguy cơ, rủi ro và biện pháp cải thiện điều kiện làm việc; chăm sóc, nâng cao sức khỏe người lao động, phòng chống tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp; tăng cường công tác phối hợp giữa công đoàn các cấp với chính quyền, các cơ quan chức năng và người sử dụng lao động trong việc triển khai các chương trình, hành động để phòng ngừa tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp; cải thiện điều kiện lao động, xây dựng môi trường làm việc an toàn.

Các đồng chí: Phạm Thị Thu Hằng, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Trần Lê Đoài, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Giấy chứng nhận cho các doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động.
Các đồng chí: Phạm Thị Thu Hằng, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Trần Lê Đoài, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Giấy chứng nhận cho các doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động.

Phát biểu tại lễ phát động, đồng chí Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Phan Văn Anh và đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Lê Đoài đã ghi nhận và biểu dương những thành tích mà các cấp công đoàn và công nhân, viên chức, lao động trong tỉnh đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời đánh giá cao các sáng kiến cải tiến kỹ thuật của đoàn viên, người lao động góp phần nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, làm tăng doanh thu cho đơn vị và đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Để công tác chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của người lao động trong Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024 ngày càng thiết thực, hiệu quả, công đoàn các cấp cần tiếp tục phát huy vai trò là tổ chức tin cậy của người lao động, làm tốt công tác thi đua, khen thưởng, ghi nhận, tôn vinh người lao động tiêu biểu. Tiếp tục tổ chức tốt các hoạt động công đoàn hướng đến mục tiêu bảo đảm quyền lợi cho người lao động. Đề nghị cấp ủy, chính quyền các cấp, doanh nghiệp trong tỉnh thường xuyên gặp gỡ, lắng nghe và đối thoại với CNLĐ, nhằm giải quyết kịp thời những khó khăn trong lao động sản xuất và đời sống để người lao động yên tâm cống hiến. 

Tại lễ phát động, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, Tổng LĐLĐ Việt Nam, LĐLĐ tỉnh đã trao Bằng khen, Giấy chứng nhận và quà cho các doanh nghiệp, CNLĐ có thành tích tiêu biểu trong năm 2023./.

Theo BaoNamDinh.VN

image advertisement

image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH NAM ĐỊNH
Địa chỉ: số 55 đường Vị Hoàng, Tp Nam Định, tỉnh Nam Định
Điện thoại: 0228.3849308 - Fax: 0228.3840496
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Nam Định cấp ngày 16/5/2018
Email: trangthongtintinhuy@namdinh.gov.vn
Vui lòng ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh Nam Định" khi phát hành lại thông tin từ website này!

Chung nhan Tin Nhiem Mang