image bannerimage banner
Hội Người mù tỉnh kỷ niệm 55 năm ngày thành lập Hội Người mù Việt Nam
Lượt xem: 93
Sáng 16-4, Hội Người mù tỉnh tổ chức Lễ kỷ niệm 55 năm Ngày thành lập Hội Người mù Việt Nam (17-4-1969 - 17-4-2024) và 44 năm Ngày thành lập Hội Người mù tỉnh Nam Định (30-1-1980 - 30-1-2024). Dự lễ kỷ niệm có các đồng chí: Phạm Viết Thu, Chủ tịch Hội Người mù Việt Nam; Trần Lê Ðoài, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Lê Đoài phát biểu tại lễ kỷ niệm.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Lê Đoài phát biểu tại lễ kỷ niệm.

Ngày 17-4-1969, Hội Người mù Việt Nam được thành lập, đây là tổ chức của người khuyết tật nặng. Trải qua quá trình phát triển, các hội viên đã cùng nhau nỗ lực phấn đấu, kiên trì, bền bỉ trong học tập, lao động sản xuất, vượt lên số phận, chủ động hòa nhập với cộng đồng. Ngày 30-1-1980, Hội Người mù tỉnh Nam Định được thành lập theo Quyết định số 138/QÐ-UB của UBND tỉnh Hà Nam Ninh, đến nay hiện có 2.521 hội viên. Thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “tàn nhưng không phế”, cán bộ, hội viên Hội Người mù tỉnh luôn chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các quy định của địa phương. Hội Người mù các cấp trong tỉnh luôn quan tâm tạo điều kiện, hỗ trợ hội viên phát triển kinh tế, có việc làm ổn định, mở các lớp dạy nghề như: xoa bóp, bấm huyệt cho hội viên, trang bị kiến thức nghề phù hợp với sức khỏe và khả năng của hội viên. Đến nay, toàn tỉnh có 15 cơ sở sản xuất thủ công, 4 cơ sở tẩm quất xoa bóp do tổ chức Hội quản lý và 31 tổ nhóm sản xuất, thu hút 413 lao động là người mù với tổng doanh thu trên 10 tỷ đồng/năm.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Lê Đoài tặng hoa chúc mừng Hội người mù tỉnh nhân dịp kỷ niệm ngày thành lập.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Lê Đoài tặng hoa chúc mừng Hội người mù tỉnh nhân dịp kỷ niệm ngày thành lập.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Chủ tịch Hội người mù Việt Nam Phạm Viết Thu và đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Lê Đoài đã ghi nhận và đánh giá cao kết quả của Hội Người mù các cấp trong tỉnh đạt được trong thời gian qua, cùng với sự quan tâm lãnh đạo của cấp uỷ Đảng, chính quyền, đoàn thể các cấp; sự giúp đỡ của các tổ chức, cá nhân đối với hoạt động của Hội Người mù tỉnh. Các đồng chí cũng đề nghị, trong thời gian tới, Hội Người mù tỉnh cần tiếp tục chủ động, tích cực trong việc đổi mới phương thức hoạt động, cán bộ Hội không ngừng học tập, trau dồi phẩm chất chính trị và năng lực thực tiễn để hoàn thành tốt nhiệm vụ, xây dựng tổ chức Hội thực sự trở thành ngôi nhà chung, chỗ dựa vững chắc cho hội viên, người mù. Hội tiếp tục tuyên truyền, vận động hội viên tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước của địa phương. Các đồng chí mong muốn các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm tiếp tục quan tâm, giúp đỡ những người khuyết tật, những người mù để từng bước vươn lên, tự tin hòa nhập với sự phát triển chung của xã hội./.

Theo BaoNamDinh.VN

image advertisement

image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH NAM ĐỊNH
Địa chỉ: số 55 đường Vị Hoàng, Tp Nam Định, tỉnh Nam Định
Điện thoại: 0228.3849308 - Fax: 0228.3840496
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Nam Định cấp ngày 16/5/2018
Email: trangthongtintinhuy@namdinh.gov.vn
Vui lòng ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh Nam Định" khi phát hành lại thông tin từ website này!

Chung nhan Tin Nhiem Mang