image bannerimage banner
Đoàn Hiệp hội các Doanh nghiệp vừa và nhỏ Đức thăm và làm việc với Trường Cao đẳng Kinh tế và Công nghệ Nam Định
Lượt xem: 83
Trong khuôn khổ chương trình tìm hiểu cơ hội hợp tác, đầu tư tại tỉnh Nam Định, sáng 15-4, Đoàn Hiệp hội các Doanh nghiệp vừa và nhỏ Đức do ông Gerhard Braband, Chủ tịch Hiệp hội làm Trưởng đoàn đã tới thăm và làm việc với Trường Cao đẳng Kinh tế và Công nghệ Nam Định.
Đoàn Hiệp hội các Doanh nghiệp vừa và nhỏ Đức và lãnh đạo Trường Cao đẳng Kinh tế và Công nghệ Nam Định cam kết thúc đẩy nghiên cứu thực hiện các chương trình hợp tác đào tạo nghề, hỗ trợ việc làm cho học viên của nhà trường.

Tại buổi làm việc, Hiệu trưởng Đinh Văn Hoản đã thay mặt lãnh đạo nhà trường chia sẻ và giới thiệu tổng quan về quy mô, năng lực đào tạo của đơn vị. Trường Cao đẳng Kinh tế và Công nghệ Nam Định là cơ sở giáo dục nghề nghiệp công lập do Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội thành lập; do UBND tỉnh trực tiếp quản lý. Trường có 11 cơ sở đào tạo trên địa bàn tỉnh Nam Định với lưu lượng gần 5.000 học viên/năm thuộc hai hệ đào tạo trung cấp và cao đẳng. Mỗi năm có trên 1.200 học viên tốt nghiệp các nhóm ngành nghề thế mạnh là: Điện, điện tử, công nghệ thông tin, cơ khí, hàn, cắt gọt kim loại, công nghệ ô tô, khách sạn - nhà hàng, may thời trang, nông nghiệp…

Đoàn Hiệp hội các Doanh nghiệp vừa và nhỏ Đức tham quan cơ sở vật chất của Trường Cao đẳng Kinh tế và Công nghệ Nam Định.
Đoàn Hiệp hội các Doanh nghiệp vừa và nhỏ Đức tham quan cơ sở vật chất của Trường Cao đẳng Kinh tế và Công nghệ Nam Định.

Đồng chí Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Kinh tế và Công nghệ Nam Định cũng đề xuất Hiệp hội các Doanh nghiệp vừa và nhỏ Đức nghiên cứu, hợp tác với nhà trường trong các lĩnh vực, hoạt động gồm: thành lập Trung tâm đào tạo tiếng Đức tại Nam Định; hỗ trợ học viên của trường được tham gia thực tập tại Đức; hỗ trợ học viên đã tốt nghiệp trình độ Cao đẳng, Trung cấp trong trường được sang làm việc tại Đức; đề xuất các chuyên gia của Đức hỗ trợ trường trong xây dựng chương trình đào tạo và tổ chức đào tạo tại trường; đề xuất Chính phủ Đức có chương trình hỗ trợ trang thiết bị, máy móc phục vụ công tác đào tạo nghề.

Đoàn Hiệp hội các Doanh nghiệp vừa và nhỏ Đức trải nghiệm, đánh giá cao chất lượng chế biến thực phẩm của học viên Trường Cao đẳng Kinh tế và Công nghệ Nam Định.
Đoàn Hiệp hội các Doanh nghiệp vừa và nhỏ Đức trải nghiệm, đánh giá cao chất lượng chế biến thực phẩm của học viên Trường Cao đẳng Kinh tế và Công nghệ Nam Định.
 

Chủ tịch Hiệp hội các Doanh nghiệp vừa và nhỏ Đức Gerhard Braband cùng các doanh nghiệp thành viên Hiệp hội đã chia sẻ với nhà trường thông tin về tình trạng doanh nghiệp Đức đang thiếu lao động chất lượng ở nhiều ngành nghề, trong đó có các ngành nghề mà nhà trường đang đào tạo. Các thành viên trong Đoàn Hiệp hội các Doanh nghiệp vừa và nhỏ Đức cũng đánh giá, qua tham quan tìm hiểu trực tiếp hoạt động đào tạo của nhà trường cho thấy các học viên của nhà trường có thái độ thân thiện, tinh thần học tập chăm chỉ và đã làm ra các sản phẩm đạt chất lượng ngay trong quá trình học nghề. Đồng thời, khẳng định mong muốn hợp tác với nhà trường và đề xuất nhà trường tiếp tục phối hợp để các doanh nghiệp Đức có thể tìm hiểu, tiếp cận, nắm bắt sâu hơn về các ngành nghề nhà trường có nhu cầu phối hợp đào tạo, hỗ trợ nâng cao chất lượng thiết bị giảng dạy, đào tạo. Từ đó sẽ có quyết định phối hợp đầu tư phát triển các chương trình đào tạo nghề, sử dụng lao động phù hợp với nhu cầu của các doanh nghiệp Đức và đảm bảo lợi ích giữa nhà trường và doanh nghiệp theo hướng tạo thuận lợi để học viên được nâng cao chất lượng đào tạo ngay tại nhà trường và được trải nghiệm cơ hội thực tập, làm việc ở Đức./.

Theo BaoNamDinh.VN

image advertisement

image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH NAM ĐỊNH
Địa chỉ: số 55 đường Vị Hoàng, Tp Nam Định, tỉnh Nam Định
Điện thoại: 0228.3849308 - Fax: 0228.3840496
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Nam Định cấp ngày 16/5/2018
Email: trangthongtintinhuy@namdinh.gov.vn
Vui lòng ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh Nam Định" khi phát hành lại thông tin từ website này!

Chung nhan Tin Nhiem Mang