image bannerimage banner
Cục Hải quan Hà Nam Ninh tổ chức Hội nghị đối thoại Hải quan - Doanh nghiệp năm 2024
Lượt xem: 68
Sáng 16-4, tại thành phố Ninh Bình (tỉnh Ninh Bình), Cục Hải quan Hà Nam Ninh tổ chức hội nghị đối thoại Hải quan - Doanh nghiệp năm 2024. Dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Cao Sơn, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình; Hà Lan Anh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định; Trần Xuân Dưỡng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam; Nguyễn Thu Nhiễu, Cục trưởng và lãnh đạo Cục Hải quan Hà Nam Ninh; lãnh đạo Chi cục Hải quan, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Ban Quản lý các Khu công nghiệp các tỉnh Ninh Bình, Nam Định, Hà Nam và hơn 150 doanh nghiệp có hoạt động xuất nhập khẩu trên địa bàn 3 tỉnh.

Đồng chí Hà Lan Anh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tham dự hội nghị.
Đồng chí Hà Lan Anh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định và các đại biểu tham dự hội nghị.

Theo báo cáo của Cục Hải quan Hà Nam Ninh, tại đơn vị có 1.335 doanh nghiệp đăng ký làm thủ tục hải quan, chủ yếu là các doanh nghiệp gia công, doanh nghiệp sản xuất hàng hoá xuất khẩu. Thời gian qua, ngành Hải quan khu vực đã chủ động, tích cực xây dựng mô hình Hải quan số, Hải quan thông minh, xác định đây là một trong những nội dung quan trọng trong Chiến lược phát triển Hải quan giai đoạn 2021-2030. Trong quý I-2024, Cục Hải quan Hà Nam Ninh đã làm thủ tục hải quan cho trên 108 nghìn tờ khai đăng ký xuất nhập khẩu, tăng 34,3% so với cùng kỳ năm 2023; tổng kim ngạch xuất nhập khẩu đạt 5,8 tỷ USD, tăng 39,3% so với cùng kỳ năm 2023.

Tại hội nghị, đại diện các doanh nghiệp xuất nhập khẩu được nghe đại diện Cục Hải quan Hà Nam Ninh phổ biến khuyến nghị của cơ quan Hải quan đối với một số lỗi phổ biến doanh nghiệp thường gặp khi thực hiện thủ tục hải quan giúp doanh nghiệp chủ động nắm bắt và khắc phục, tránh mất thời gian, đẩy nhanh tiến độ làm thủ tục thông quan.

Đại diện Cục Hải quan Hà Nam Ninh giải đáp các câu hỏi, kiến nghị của doanh nghiệp.
Đại diện Cục Hải quan Hà Nam Ninh giải đáp các câu hỏi, kiến nghị của doanh nghiệp.

Tại Hội nghị đại diện Cục Hải quan và các Chi cục Hải quan đã tiếp nhận và trực tiếp giải đáp hơn 30 câu hỏi về các vướng mắc của các doanh nghiệp xung quanh những vấn đề liên quan đến hoạt động xuất nhập khẩu và hoạt động sản xuất, kinh doanh hàng hóa xuất nhập khẩu, bao gồm các vấn đề về kho bãi, nguyên liệu gia công, ghi hóa đơn, các lỗi kỹ thuật mạng... Đối với những kiến nghị vượt thẩm quyền hoặc có liên quan đến các bộ, ngành khác, Cục Hải quan Hà Nam Ninh ghi nhận để báo cáo với cơ quan có thẩm quyền kịp thời có biện pháp xử lý, hỗ trợ doanh nghiệp. 

Hội nghị đối thoại Hải quan – Doanh nghiệp năm 2024 là cơ hội để Hải quan Hà Nam Ninh gặp gỡ, lắng nghe các vướng mắc và kiến nghị, đề xuất của các doanh nghiệp trong quá trình hoạt động xuất nhập khẩu và sản xuất, kinh doanh trên địa bàn, trao đổi thông tin kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc và hỗ trợ cho các doanh nghiệp hoạt động tốt hơn, hiệu quả hơn trong thời gian tới. Đây cũng là cơ hội để lãnh đạo UBND các tỉnh nắm bắt tình hình hoạt động xuất nhập khẩu, công tác Hải quan trên địa bàn, tiếp nhận thông tin từ doanh nghiệp liên quan đến công tác chỉ đạo điều hành, cơ chế chính sách liên quan của địa phương để kịp thời có các chủ trương, biện pháp đúng đắn tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp hoạt động đầu tư sản xuất,  kinh doanh có hiệu quả, thúc đẩy hoạt động xuất nhập khẩu, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh, phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn./.

Theo BaoNamDinh.VN

image advertisement

image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH NAM ĐỊNH
Địa chỉ: số 55 đường Vị Hoàng, Tp Nam Định, tỉnh Nam Định
Điện thoại: 0228.3849308 - Fax: 0228.3840496
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Nam Định cấp ngày 16/5/2018
Email: trangthongtintinhuy@namdinh.gov.vn
Vui lòng ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh Nam Định" khi phát hành lại thông tin từ website này!

Chung nhan Tin Nhiem Mang