image bannerimage banner
Tập huấn diễn tập Khu vực phòng thủ năm 2023
Lượt xem: 492
Ngày 23-5, tại huyện Nam Trực, Ban Tổ chức Diễn tập Khu vực phòng thủ (KVPT) “DT-23” tỉnh tổ chức tập huấn diễn tập KVPT đối với lãnh đạo và khung tập của các huyện Hải Hậu, Nghĩa Hưng, Nam Trực và Ý Yên. Dự buổi tập huấn có lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Công an tỉnh; lãnh đạo các huyện và các thành phần tham gia khung tập diễn tập KVPT “DT-23”.

Các đại biểu dự buổi tập huấn.

Trong thời gian tập huấn, các đại biểu được quán triệt các nội dung: Âm mưu, thủ đoạn chống phá cách mạng Việt Nam của các thế lực thù địch; hoạt động của các địa phương trong bảo đảm tác chiến phòng thủ; một số vấn đề về hoạt động của cấp ủy, các ban Xây dựng Đảng, Mặt trận Tổ quốc và đoàn thể trong diễn tập KVPT huyện năm 2023. Cuộc diễn tập KVPT “DT-23” với đề mục: Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh tổ chức chuyển lực lượng vũ trang vào các trạng thái sẵn sàng chiến đấu, chuyển địa phương, sở, ngành vào các trạng thái quốc phòng, tổ chức chuẩn bị và thực hành tác chiến phòng thủ. Đây là cuộc diễn tập với nhiều nội dung mới trên địa bàn rộng, lực lượng, nhân lực cũng như cơ sở vật chất, phương tiện, vũ khí trang bị huy động khá lớn.

Thông qua buổi tập huấn nhằm giúp các cơ quan, đơn vị tham gia diễn tập nắm chắc được các tình huống để vận dụng linh hoạt, sáng tạo vào soạn thảo các văn kiện của từng địa phương sát với điều kiện thực tế, đúng chức năng, nhiệm vụ được giao; nắm được quy trình, các bước công tác tổ chức diễn tập. Từ đó vận dụng sáng tạo, linh hoạt, hiệu quả để chỉ đạo cơ quan, đơn vị, địa phương làm tốt công tác chuẩn bị cho diễn tập KVPT năm 2023; đồng thời vận dụng vào thực tiễn xây dựng KVPT tỉnh trong thời gian tới.

Trước đó, ngày 22-5, tại Sở Thông tin và Truyền thông, Ban tổ chức diễn tập KVPT tỉnh đã tổ chức tập huấn diễn tập bảo đảm tác chiến phòng thủ các sở, ngành: Thông tin và Truyền thông, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trong bảo đảm tác chiến KVPT tỉnh và hướng dẫn xây dựng văn kiện diễn tập năm 2023 cho lãnh đạo và cán bộ tham gia khung tập của 2 cơ quan./.

Theo Báo Nam Định

image advertisement

image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH NAM ĐỊNH
Địa chỉ: số 55 đường Vị Hoàng, Tp Nam Định, tỉnh Nam Định
Điện thoại: 0228.3849308 - Fax: 0228.3840496
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Nam Định cấp ngày 16/5/2018
Email: trangthongtintinhuy@namdinh.gov.vn
Vui lòng ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh Nam Định" khi phát hành lại thông tin từ website này!

Chung nhan Tin Nhiem Mang