image bannerimage banner
Đoàn doanh nghiệp Đài Loan khảo sát cơ hội đầu tư tại Nam Định
Lượt xem: 662
Ngày 19-4, Đoàn doanh nghiệp Đài Loan đã về khảo sát cơ hội đầu tư tại Nam Định. Tiếp và làm việc với Đoàn có đồng chí Hà Lan Anh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành: Kế hoạch và Đầu tư; Công Thương, Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường, Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Ban Quản lý các KCN tỉnh; Văn phòng UBND tỉnh.

Lãnh đạo Ban Quản lý các KCN tỉnh giới thiệu tiềm năng, lợi thế của Nam Định
với Đoàn Doanh nghiệp Đài Loan tại KCN Bảo Minh (Vụ Bản).

 

 Tại buổi tiếp, lãnh đạo Ban Quản lý các KCN tỉnh đã giới thiệu khái quát về các tiềm năng, lợi thế hạ tầng giao thông, mặt bằng sản xuất đã được quy hoạch; các cơ chế, chính sách hỗ trợ tỉnh đã và sẽ áp dụng đối với các lĩnh vực đầu tư mà doanh nghiệp Đài Loan quan tâm: Nam Định là tỉnh đồng bằng ven biển, nằm ở trung tâm vùng Nam đồng bằng sông Hồng, trong vùng ảnh hưởng của tam giác tăng trưởng Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh, cách Thủ đô Hà Nội khoảng 90km, cách cảng biển Hải Phòng khoảng 100km. Trong những năm qua, kinh tế - xã hội của tỉnh luôn giữ nhịp tăng trưởng, phát triển, giai đoạn 2015-2020, tốc độ tăng trưởng GRDP tăng bình quân 7,9%; năm 2021 mặc dù bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19, tỉnh vẫn đạt tốc độ tăng trưởng GRDP 7,7%, năm 2022 đạt 9,07%. Kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội được quan tâm đầu tư, nhất là hạ tầng giao thông được kết nối thông suốt các vùng của tỉnh với khu vực và quốc gia, thuận tiện di chuyển tới các cảng hàng không và cảng biển.

Đồng chí Hà Lan Anh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà đại diện Đoàn Doanh nghiệp Đài Loan khảo sát cơ hội đầu tư tại Nam Định.

 

Đồng chí Hà Lan Anh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà
đại diện Đoàn Doanh nghiệp Đài Loan khảo sát cơ hội đầu tư tại Nam Định.

Hiện nay, tỉnh đang tiếp tục đầu tư hạ tầng giao thông theo hướng hiện đại; hạ tầng điện, nước và các dịch vụ ngân hàng, viễn thông... đáp ứng tốt nhu cầu sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp và đời sống nhân dân. Nam Định có nguồn nhân lực trẻ, dồi dào, được đào tạo kỹ thuật có chất lượng; người trong độ tuổi lao động là trên 1 triệu người. Môi trường đầu tư kinh doanh của tỉnh tiếp tục được cải thiện. Việc giải quyết thủ tục hành chính liên quan đến dự án đầu tư được rút ngắn thời gian so với quy định. Công tác xúc tiến và thu hút đầu tư đạt nhiều kết quả tích cực, đã có một số tập đoàn lớn đến khảo sát và quyết định đầu tư trên địa bàn tỉnh. Hiện nay trên địa bàn tỉnh có 15 dự án của các doanh nghiệp Đài Loan đang hoạt động, tổng số vốn đăng ký thực hiện khoảng 290 triệu USD với các ngành nghề chủ yếu thuộc lĩnh vực sản xuất dệt may, da giầy, sản xuất kim loại và hợp kim... thu hút khoảng 22 nghìn lao động.

Phát biểu tại buổi tiếp, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Lan Anh đã chào mừng các doanh nghiệp Đài Loan về khảo sát đầu tư và khẳng định, Nam Định luôn sẵn sàng hỗ trợ tối đa trong khuôn khổ pháp luật cho các doanh nghiệp nước ngoài, trong đó có doanh nghiệp Đài Loan, ở tất cả các khâu xúc tiến đầu tư, giải quyết thủ tục hành chính cũng như quá trình sản xuất, kinh doanh tại địa phương... Tỉnh hoan nghênh và mong muốn các nhà đầu tư Đài Loan tìm hiểu sâu và quyết định đầu tư các dự án theo định hướng thu hút đầu tư của địa phương.

Đồng chí Hà Lan Anh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh chụp ảnh lưu niệm với đại diện Đoàn doanh nghiệp Đài Loan khảo sát cơ hội đầu tư tại Nam Định.

 

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Lan Anh và lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh
chụp ảnh lưu niệm với đại diện Đoàn doanh nghiệp Đài Loan khảo sát cơ hội đầu tư tại Nam Định.

Trước đó, Đoàn doanh nghiệp Đài Loan đã đi khảo sát thực tế và tìm hiểu cơ hội đầu tư tại KCN Bảo Minh (Vụ Bản); trực tiếp trao đổi và được lãnh đạo Ban Quản lý các KCN tỉnh; Công ty Cổ phần Đầu tư hạ tầng KCN Bảo Minh giải đáp các vấn đề Đoàn quan tâm về phát triển các ngành công nghiệp điện tử, hoá chất, công nghiệp hỗ trợ tiềm năng, lợi thế khi đầu tư tại các KCN tại Nam Định./.

Theo Báo Nam Định 

image advertisement

image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH NAM ĐỊNH
Địa chỉ: số 55 đường Vị Hoàng, Tp Nam Định, tỉnh Nam Định
Điện thoại: 0228.3849308 - Fax: 0228.3840496
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Nam Định cấp ngày 16/5/2018
Email: trangthongtintinhuy@namdinh.gov.vn
Vui lòng ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh Nam Định" khi phát hành lại thông tin từ website này!

Chung nhan Tin Nhiem Mang