image bannerimage banner
Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai hội đàm với Đoàn đại biểu cấp cao Đảng Cộng sản Cu-ba
Lượt xem: 1351
Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai và Thường trực Ban Bí thư Đảng Cộng sản Cu-ba Roberto Morales Ojeda chứng kiến Lễ ký Thoả thuận trao đổi và hợp tác giữa hai Đảng.

 

Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai và Thường trực Ban Bí thư Đảng Cộng sản Cu-ba Roberto Morales Ojeda
chứng kiến Lễ ký Thoả thuận trao đổi và hợp tác giữa hai Đảng.

Thay mặt Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, đồng chí Trương Thị Mai nhiệt liệt chào mừng Đoàn đại biểu cấp cao Đảng Cộng sản Cu-ba thăm làm việc tại Việt Nam và đồng tổ chức Hội thảo Lý luận lần thứ V giữa hai Đảng; khẳng định mối quan hệ hữu nghị đặc biệt và mẫu mực giữa hai Đảng, hai nước do Chủ tịch Hồ Chí Minh và lãnh tụ Fidel Castro đặt nền móng là tài sản vô giá, cần không ngừng vun đắp, phát triển và truyền lại cho các thế hệ mai sau. Đồng chí Trương Thị Mai chuyển lời thăm hỏi thân thiết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đến đồng chí Raul Castro và đồng chí Bí thư thứ nhất Đảng Cộng sản Cu-ba, Chủ tịch nước Cu-ba, Díaz-Canel.

Đồng chí Roberto Morales Ojeda bày tỏ đặc biệt vui mừng dẫn đầu Đoàn đại biểu cấp cao Đảng Cộng sản Cu-ba sang thăm, làm việc tại Việt Nam; ấn tượng mạnh mẽ trước những thay đổi to lớn của Việt Nam trong công cuộc đổi mới do Đảng Cộng sản Việt Nam khởi xướng và lãnh đạo trong hơn 36 năm qua; tin tưởng nhân dân Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam sẽ đạt được nhiều thành tựu hơn nữa trong thời gian tới; bày tỏ vui mừng quan hệ hai Đảng, hai nước phát triển tốt đẹp với những trao đổi, tiếp xúc cấp cao thường xuyên và giữa các ban, ngành, địa phương hai nước.

Đồng chí nhắc lại kết quả hết sức tốt đẹp về cuộc điện đàm cấp cao giữa Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Bí thư thứ nhất Đảng Cộng sản Cu-ba, Chủ tịch nước Cu-ba Díaz-Canel diễn ra vào tháng 12-2022 cũng như chuyến thăm chính thức Cu-ba rất thành công vừa qua của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.

Đồng chí Roberto Morales Ojeda khẳng định, Đảng, Nhà nước Cu-ba đặc biệt coi trọng quan hệ hữu nghị đặc biệt với Việt Nam; nhấn mạnh quan hệ Việt Nam - Cu-ba là biểu tượng của thời đại và mối quan hệ giữa hai Đảng là nền tảng chính trị định hướng cho sự phát triển toàn diện của quan hệ song phương. Đồng chí chia sẻ về những khó khăn, thách thức Cu-ba đang phải đối mặt do các biện pháp bao vây, cấm vận, thiên tai, hỏa hoạn gần đây; các biện pháp triển khai Nghị quyết Đại hội VIII của Đảng Cộng sản Cu-ba, trong đó có công tác chính trị tư tưởng của Đảng.

Đồng chí Trương Thị Mai chia sẻ với những khó khăn, thách thức mà Cu-ba phải đối mặt; tái khẳng định lập trường nhất quán của Việt Nam là phản đối chính sách bao vây cấm vận chống Cu-ba; bày tỏ sự khâm phục trước những thắng lợi quan trọng của nhân dân Cu-ba giành được trong quá trình triển khai các nghị quyết Đại hội lần thứ VIII của Đảng Cộng sản Cu-ba, bày tỏ tin tưởng dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Cu-ba do đồng chí Bí thư thứ nhất Díaz-Canel đứng đầu, với tư tưởng cách mạng của đồng chí Fidel Castro và đồng chí Raul Castro, Đảng, Nhà nước và nhân dân Cu-ba anh em sẽ thực hiện thắng lợi các nghị quyết Đại hội lần thứ VIII đề ra.

Tại cuộc hội đàm, hai bên trao đổi, đánh giá kết quả thực hiện Thỏa thuận hợp tác và trao đổi giai đoạn 2018-2023 giữa hai Đảng, nhất là trên các lĩnh vực hợp tác chủ yếu như trao đổi đoàn các cấp, trao đổi lý luận và thực tiễn, công tác đào tạo cán bộ, phối hợp thông tin, tuyên truyền, phối hợp trên các diễn đàn, cơ chế hợp tác quốc tế, đồng thời xác định các trọng tâm và cách thức hợp tác giữa hai Đảng trong thời gian tới.

Đồng chí Roberto Morales Ojeda nhất trí với các đề nghị của đồng chí Trương Thị Mai. Theo đó, hai bên cần tăng cường trao đổi, tiếp xúc cấp cao và các cấp, tăng cường tin cậy chính trị, kịp thời tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc; lấy quan hệ Đảng làm nền tảng chính trị, định hướng hợp tác các lĩnh vực ưu tiên. Các cơ quan chức năng hai nước cần phối hợp chặt chẽ, linh hoạt trong việc triển khai hiệu quả các cơ chế và thỏa thuận hợp tác giữa các bộ, ngành, địa phương hai nước; tăng cường phối hợp và đổi mới phương thức hợp tác song phương để thúc đẩy các lĩnh vực hợp tác tiềm năng, có tính cấp bách và phù hợp với nhu cầu của hai bên. Đồng chí Thường trực Ban Bí thư Đảng Cộng sản Cu-ba hoan nghênh và khẳng định Cu-ba sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi, ưu đãi dành cho các dự án, đầu tư của Việt Nam tại Cu-ba.

Hai đồng chí Thường trực Ban Bí thư hoan nghênh kết quả Hội thảo Lý luận lần thứ V giữa hai Đảng và việc trao đổi kinh nghiệm, lý luận, thực tiễn xây dựng chủ nghĩa xã hội, quản lý nhà nước trên các lĩnh vực thời gian qua; nhất trí tiếp tục thúc đẩy lĩnh vực hợp tác quan trọng và có ý nghĩa thiết thực này trong thời gian tới dưới các hình thức mới, nội dung cụ thể sát với yêu cầu thực tế của mỗi đảng, mỗi nước; đồng thời giao các ban Đảng Trung ương, các cơ quan nghiên cứu hai nước tăng cường hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm, trao đổi thông tin trên các lĩnh vực chuyên môn.

Ngay sau cuộc hội đàm, hai đồng chí Thường trực Ban Bí thư đã chứng kiến Lễ ký Thỏa thuận Trao đổi và Hợp tác giai đoạn 2023-2028 giữa Đảng Cộng sản Việt Nam và Đảng Cộng sản Cu-ba.

Theo xaydungdang.org.vn

image advertisement

image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH NAM ĐỊNH
Địa chỉ: số 55 đường Vị Hoàng, Tp Nam Định, tỉnh Nam Định
Điện thoại: 0228.3849308 - Fax: 0228.3840496
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Nam Định cấp ngày 16/5/2018
Email: trangthongtintinhuy@namdinh.gov.vn
Vui lòng ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh Nam Định" khi phát hành lại thông tin từ website này!

Chung nhan Tin Nhiem Mang