image bannerimage banner
Góp phần đưa du lịch biển ngày càng khởi sắc
Lượt xem: 2057
Để thu hút du khách, kích cầu du lịch biển, thời gian qua các huyện ven biển đã tổ chức các chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch với nhiều hoạt động sôi nổi, hấp dẫn, đặc biệt là trong mùa cao điểm du lịch từ dịp nghỉ lễ 30-4, 1-5 đến tháng 8 hàng năm.

Bãi biển Thịnh Long (Hải Hậu) là điểm đến thu hút đông du khách nghỉ mát dịp hè.

Hơn một tháng qua, các khu du lịch biển Quất Lâm (Giao Thủy), Thịnh Long (Hải Hậu) và một số bãi biển đẹp, khu nghỉ dưỡng, trải nghiệm cộng đồng ven biển của tỉnh đã trở thành những điểm đến được nhiều du khách trong và ngoài tỉnh lựa chọn. Nhiều địa phương đã đón số lượng khách tăng nhanh sau một thời gian dài “im ắng” bởi ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19. Khu du lịch biển Quất Lâm có diện tích 200ha với 3,5km bãi biển; có 113 ki-ốt, 8 khách sạn cùng hàng chục nhà nghỉ, các cơ sở dịch vụ khác; mỗi năm đón hàng vạn khách du lịch trong và ngoài tỉnh về tắm biển, nghỉ dưỡng. Thực hiện quy hoạch đô thị thị trấn Quất Lâm đến năm 2030 của UBND tỉnh và kế hoạch của UBND huyện Giao Thủy về việc giải tỏa ki-ốt của các hộ kinh doanh sau khi hết hạn thuê đất tại Khu du lịch biển Quất Lâm, đến nay, việc giải tỏa, tháo dỡ các ki-ốt sát biển để cải tạo, mở rộng, xây dựng công viên ven biển đã hoàn thành. Để chuẩn bị cho mùa du lịch biển 2023, UBND thị trấn Quất Lâm đã ban hành kế hoạch quản lý, tổ chức hoạt động du lịch. Ban quản lý Khu du lịch biển Quất Lâm tăng cường quảng bá du lịch; phối hợp với lực lượng Công an thị trấn duy trì tổ an ninh trật tự, ngăn chặn tệ nạn xã hội, mại dâm; thành lập tổ vệ sinh môi trường, thu gom, xử lý rác thải; nghiêm túc thực hiện bố trí phương tiện; phân công người túc trực cứu hộ, cứu nạn...

Thị trấn Thịnh Long có lợi thế bờ biển dài, bãi biển đẹp cùng hệ thống giao thông đi lại thuận tiện; cảnh quan môi trường sáng - xanh - sạch - đẹp; có các sản phẩm đặc trưng vùng miền; con người Hải Hậu thân thiện, mến khách. Những năm qua, thị trấn Thịnh Long đã có nhiều giải pháp khuyến khích thu hút đầu tư nguồn lực xây dựng cơ sở vật chất phục vụ phát triển dịch vụ du lịch nghỉ mát, tắm biển với 113 khách sạn, nhà hàng, ki-ốt, trên 1.000 phòng nghỉ được duy trì ổn định đáp ứng nhu cầu của du khách. Một số khách sạn được Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch xếp hạng như: các khách sạn 2 sao Tân Thịnh, Hải Âu; nhà nghỉ du lịch Hải Long đạt tiêu chuẩn kinh doanh lưu trú du lịch… Với hệ thống giao thông nông thôn được đầu tư nâng cấp đảm bảo êm thuận, kết nối liên hoàn, từ năm 2018, UBND thị trấn Thịnh Long đã thành lập hợp tác xã xe điện du lịch với hơn 40 ô tô điện đưa du khách đi tham quan các di tích lịch sử - văn hóa, nhà thờ, mua sắm quà lưu niệm ở các chợ quanh thị trấn. Để xây dựng khu du lịch “sáng - xanh - sạch - đẹp”, Ban quản lý Khu du lịch Thịnh Long tuyên truyền, vận động các nhà hàng, khách sạn, ki-ốt nâng cao ý thức bảo vệ môi trường và duy trì tổ thu gom rác tập trung; kết hợp với Chi hội Du lịch Thịnh Long vận động các hội viên nâng cao ý thức, trách nhiệm giữ gìn uy tín quê hương văn hóa trong phục vụ du khách: công khai giá dịch vụ, không tự ý tăng giá bắt chẹt khách trong những ngày khách đông...; phát triển đa dạng các dịch vụ vui chơi như: chụp ảnh, đi mô tô nước, tổ chức các chương trình giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, vui chơi, giải trí. Bên cạnh đó, việc nâng cao chất lượng dịch vụ lưu trú, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn vệ sinh thực phẩm, phòng chống cháy nổ luôn được chính quyền địa phương quan tâm, đáp ứng tốt hơn nhu cầu ngày càng cao của du khách, từng bước nâng tầm thương hiệu và sản phẩm du lịch Hải Hậu, và phù hợp với quy hoạch của đô thị loại IV thị trấn Thịnh Long.

Đẩy mạnh du lịch để phát triển bền vững kinh tế biển, từ năm 2018 đến nay, tỉnh đã triển khai nhiều dự án đầu tư cơ sở hạ tầng (đường giao thông, hệ thống cấp, thoát nước, điện lưới, bưu chính viễn thông, xử lý môi trường…) và dự án phát triển cơ sở vật chất, kỹ thuật chuyên ngành du lịch (khách sạn, nhà nghỉ, nhà hàng, khu vui chơi, giải trí...). Tại 2 khu du lịch biển Thịnh Long và Quất Lâm, hệ thống kết cấu hạ tầng được xây dựng khá đồng bộ gồm: đường kè, đường dạo ven biển, đường giao thông dân sinh, hệ thống cấp, thoát nước, đèn điện chiếu sáng, dịch vụ bưu chính viễn thông. Từ nguồn vốn Chương trình mục tiêu phát triển du lịch của Trung ương và các nguồn vốn khác của địa phương đã góp phần làm thay đổi diện mạo các khu du lịch biển Thịnh Long, Quất Lâm. Khu vực bãi biển Rạng Đông (Nghĩa Hưng) hiện đang được đầu tư kết cấu hạ tầng để hình thành khu du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng tắm biển. Sinh cảnh rừng ngập mặn cùng với môi trường trong lành, lại gần khu nghỉ dưỡng sinh thái Rạng Đông, khu vực bãi biển Rạng Đông trong tương lai sẽ trở thành điểm tham quan du lịch sinh thái hấp dẫn.

Việc đầu tư xây dựng, cải tạo hạ tầng du lịch của tỉnh, trọng tâm là nâng cấp các tuyến đường đã giúp du khách tiếp cận với các địa điểm tham quan du lịch dễ dàng hơn. Qua đó kích thích, thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài tỉnh đầu tư xây dựng hệ thống khách sạn, nhà hàng, khu vui chơi, giải trí và mua sắm phương tiện vận chuyển phục vụ khách du lịch. Hiện nay, các khu du lịch biển của tỉnh có khoảng gần 200 khách sạn, nhà nghỉ và cơ sở dịch vụ ăn uống được đầu tư xây dựng với các trang thiết bị hiện đại để phục vụ nhu cầu nghỉ dưỡng, lưu trú của khách du lịch. Lượng khách đến các khu du lịch sinh thái biển chiếm khoảng trên 20% tổng lượng khách đến các điểm tham quan du lịch của tỉnh, trong đó 50% số khách lưu trú ở lại qua đêm. Ngoài khách du lịch đến các khu du lịch Quất Lâm, Thịnh Long, hàng năm khu du lịch sinh thái Vườn quốc gia Xuân Thủy cũng đón từ 14 nghìn đến 20 nghìn lượt khách đến nghiên cứu, du lịch tham quan, trải nghiệm… Doanh thu dịch vụ tại các khu du lịch này chiếm tỷ trọng ngày càng cao (chiếm 15-20% tổng doanh thu du lịch của cả tỉnh).

Cùng với việc đầu tư cơ sở hạ tầng du lịch, công tác quảng bá, xúc tiến du lịch biển được ngành Du lịch tỉnh quan tâm với hoạt động: tổ chức các cuộc thi ảnh, thi logo du lịch Nam Định, xuất bản ấn phẩm sách ảnh du lịch Nam Định, bản đồ du lịch Nam Định; tổ chức Hội chợ Du lịch thương mại Nam Định, tham gia các hội chợ quảng bá xúc tiến du lịch tại các tỉnh, thành trong cả nước. Qua đó tuyên truyền tiềm năng, thế mạnh, cơ chế chính sách đầu tư của tỉnh, thu hút đông đảo lượng khách đến tham quan và các đối tác hợp tác kinh doanh, phát triển du lịch biển tại địa phương. Nhằm quảng bá các sản phẩm du lịch biển và liên kết các tour, tuyến du lịch, ngành Du lịch tỉnh đã tổ chức các đoàn Famtrip khảo sát tuyến, điểm du lịch tỉnh và triển khai các chương trình hợp tác phát triển du lịch giữa Nam Định với các địa phương để khai thác phát triển các sản phẩm du lịch đặc trưng vùng; phối hợp với các cơ quan thông tấn, báo chí của Trung ương, của tỉnh và các địa phương tuyên truyền quảng bá hình ảnh du lịch Nam Định.

Với sự nỗ lực cố gắng của các cấp, các ngành và người dân các huyện ven biển cùng sự tham gia tích cực của các doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch, lữ hành, việc xây dựng các điểm, khu du lịch biển đang dần góp phần vào phát triển kinh tế biển của tỉnh, xây dựng hình ảnh du lịch biển Nam Định là điểm đến an toàn, thân thiện với du khách./.

Theo baonamdinh.vn

image advertisement

image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH NAM ĐỊNH
Địa chỉ: số 55 đường Vị Hoàng, Tp Nam Định, tỉnh Nam Định
Điện thoại: 0228.3849308 - Fax: 0228.3840496
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Nam Định cấp ngày 16/5/2018
Email: trangthongtintinhuy@namdinh.gov.vn
Vui lòng ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh Nam Định" khi phát hành lại thông tin từ website này!

Chung nhan Tin Nhiem Mang