image bannerimage banner
Hiệp hội các Doanh nghiệp vừa và nhỏ Đức tìm hiểu cơ hội hợp tác, đầu tư tại Nam Định
Lượt xem: 114
Chiều 15-4, Đoàn Hiệp hội các Doanh nghiệp vừa và nhỏ Đức do ông Gerhard Braband, Chủ tịch Hiệp hội làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh nhằm tìm hiểu cơ hội hợp tác, đầu tư tại Nam Định. Tham gia Đoàn có đại diện Hiệp hội trường nghề và một số Tập đoàn, Công ty vừa và nhỏ tại Đức; Công ty Ứng dụng Công nghệ mới và Du lịch - NEWTATCO (Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam).
Đồng chí Phạm Gia Túc, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy và ông Gerhard Braband, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp vừa và nhỏ Đức.

Các đồng chí: Phạm Gia Túc, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Trần Anh Dũng, Uỷ viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan của tỉnh; lãnh đạo một số Trường đại học, cao đẳng; đại diện chủ đầu tư một số khu công nghiệp và lãnh đạo Văn phòng Tỉnh uỷ tiếp và làm việc với Đoàn.

Tại buổi làm việc, ông Gerhard Braband chia sẻ ấn tượng khi đến làm việc tại Việt Nam cũng như tại Nam Định là môi trường sinh sống hòa bình, dân số trẻ, năng động, thân thiện, môi trường kinh doanh đang ngày một phát triển. Đặc biệt, Đoàn rất cảm kích về sự đón tiếp nồng hậu từ phía các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các ngành chức năng và các đơn vị liên quan. Chủ tịch Hiệp hội các Doanh nghiệp vừa và nhỏ Đức Gerhard Braband khẳng định, các thành viên của Hiệp hội dù là các doanh nghiệp quy mô vừa và nhỏ nhưng giữ vai trò quan trọng của nền kinh tế Đức. Những năm gần đây, các nhà đầu tư Đức đang ưu tiên mở rộng hoạt động tại Việt Nam do mối quan hệ chính trị giữa hai nước ngày càng phát triển, đã được nâng tầm quan hệ Đối tác chiến lược. Vì vậy, sau buổi làm việc này, Hiệp hội sẽ tăng cường quảng bá, giới thiệu để ngày càng có nhiều doanh nghiệp của Đức hiểu rõ hơn về môi trường kinh doanh hấp dẫn của tỉnh, từ đó đẩy mạnh đầu tư vào tỉnh ở các lĩnh vực mà các doanh nghiệp Đức có thế mạnh và có nhu cầu phát triển.

Quang cảnh buổi làm việc.
Quang cảnh buổi làm việc.

Đại diện Hiệp hội trường nghề và một số Tập đoàn, Công ty vừa và nhỏ tại Đức cũng đề xuất tìm hiểu sâu hơn để có thể đi đến quyết định đầu tư sản xuất tại Nam Định với các lĩnh vực chính bao gồm: kỹ thuật, cơ khí chế tạo, công nghệ thông tin, hàn; đầu tư vào lĩnh vực đào tạo do các doanh nghiệp Đức đã có sẵn hệ thống trường đào tạo nghề, nhất là đào tạo nghề điều dưỡng, hoặc sẽ đưa chuyên gia Đức sang liên kết với các trường tại Nam Định để đào tạo các lĩnh vực ngành nghề mà các doanh nghiệp Đức đang có nhu cầu tuyển dụng cao để sau đó sẽ tuyển chọn lao động sang Đức làm việc. Đồng thời mong muốn ngày càng có nhiều hơn số người dân Nam Định nói riêng và Việt Nam nói chung quan tâm tìm hiểu, tham gia học nghề, lao động và sinh sống tại Đức.

Đồng chí Phạm Gia Túc, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tặng quà lưu niệm ông Gerhard Braband, lãnh đạo Hiệp hội Doanh nghiệp vừa và nhỏ Đức.
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Gia Túc tặng quà lưu niệm ông Gerhard Braband, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp vừa và nhỏ Đức.

Trao đổi với Đoàn Hiệp hội các Doanh nghiệp vừa và nhỏ Đức, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ Phạm Gia Túc giới thiệu khái quát về tiềm năng, lợi thế của Nam Định. Tỉnh có dân số gần 2 triệu người, nguồn nhân lực trẻ dồi dào với trên 1 triệu người trong độ tuổi lao động (chiếm 60% dân số); trong đó lao động có tay nghề, trình độ cao chiếm tỷ lệ lớn. Đặc biệt, gần 30 năm liên tục tỉnh nằm trong nhóm dẫn đầu cả nước về giáo dục và đào tạo. Hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông đã và đang được đầu tư đồng bộ, khoảng 3 năm nữa sẽ hoàn chỉnh mạng lưới đường cao tốc kết nối với các khu vực kinh tế trọng điểm quốc gia như Hà Nội, Hải Phòng. Ga Nam Định còn là một trong những nhà ga chính trong hệ thống đường sắt cao tốc Bắc - Nam. Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt mở ra không gian mới cho việc hợp tác phát triển với các tỉnh trong vùng và các quốc gia trên thế giới. Tỉnh đã chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện về hạ tầng giao thông thuận lợi, quỹ đất hạ tầng các khu kinh tế, khu, cụm công nghiệp, hạ tầng kỹ thuật điện, nước, viễn thông, internet và các dịch vụ khác... đáp ứng nhu cầu của các nhà đầu tư. Tỉnh đang quyết liệt đẩy mạnh cải cách hành chính, cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp; chi phí sản xuất có tính cạnh tranh và luôn coi thành công của nhà đầu tư là thành công của tỉnh. Tại hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ trực tiếp giới thiệu với Đoàn về đại diện lãnh đạo các Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định, Cao đẳng Kinh tế và Công nghệ Nam Định, lãnh đạo các khu công nghiệp của tỉnh là các đầu mối để Đoàn có thể kết nối thực hiện các chương trình, dự án hợp tác đào tạo nghề, phát triển sản xuất; giao đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh trực tiếp làm đầu mối kết nối giúp các doanh nghiệp Đức thuận lợi trong tiếp cận và nhận được sự hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi tối đa theo khuôn khổ pháp luật từ phía tỉnh trong tất cả các khâu từ xúc tiến, thực hiện thủ tục, triển khai đầu tư dự án cho đến vận hành, phát triển sản xuất, kinh doanh nếu quyết định đầu tư tại Nam Định.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh chụp ảnh lưu niệm với Đoàn Hiệp hội Doanh nghiệp Đức tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư tại Nam Định.
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh chụp ảnh lưu niệm với Đoàn Hiệp hội Doanh nghiệp Đức tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư tại Nam Định.

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ nhấn mạnh, Nam Định nằm ở vị thế trung tâm của vùng Nam đồng bằng sông Hồng, có khả năng kết nối nhanh, rộng đến nhiều địa phương của Việt Nam. Hiện nay, Việt Nam được các nhà đầu tư nước ngoài đánh giá có tiềm năng trở thành trung tâm sản xuất lớn của khu vực và thế giới nhờ tham gia vào các Hiệp định Thương mại tự do (FTA). Đặc biệt, các doanh nghiệp Đức có thể nâng cao khả năng cạnh tranh của mình tại Việt Nam nhờ tận dụng Hiệp định Thương mại tự do giữa ASEAN và Trung Quốc (ACFTA) và Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) do Việt Nam tham gia FTA với EU.

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ chia sẻ, trong chuyến thăm, làm việc và xúc tiến đầu tư của tỉnh tại Đức vào năm 2023, tỉnh đã nắm bắt được vị thế, tầm quan trọng đặc biệt và năng lực khai thác, phát triển thị trường khối EU của các doanh nghiệp Đức. Vì vậy, tỉnh cũng đặc biệt quan tâm thúc đẩy hợp tác, phát triển sản xuất, kinh doanh với các doanh nghiệp Đức. Tỉnh đề nghị Hiệp hội các Doanh nghiệp vừa và nhỏ Đức quan tâm hỗ trợ trong việc quảng bá giới thiệu để ngày càng có nhiều doanh nghiệp Đức, trong khối EU và trên toàn thế giới biết rõ hơn về môi trường đầu tư thuận lợi của Nam Định, từ đó quyết định xúc tiến, đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh tại Nam Định, nhất là những lĩnh vực Nam Định ưu tiên thu hút đầu tư gồm: công nghiệp ô tô, cơ khí, điện, điện tử; công nghệ thông tin; công nghiệp dược phẩm và sản xuất dược liệu; đào tạo dạy nghề, nhất là đào tạo điều dưỡng viên./.

Theo BaoNamDinh.VN

image advertisement

image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH NAM ĐỊNH
Địa chỉ: số 55 đường Vị Hoàng, Tp Nam Định, tỉnh Nam Định
Điện thoại: 0228.3849308 - Fax: 0228.3840496
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Nam Định cấp ngày 16/5/2018
Email: trangthongtintinhuy@namdinh.gov.vn
Vui lòng ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh Nam Định" khi phát hành lại thông tin từ website này!

Chung nhan Tin Nhiem Mang