image bannerimage banner
Cuộc thi viết “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới” lần thứ hai sẽ trao giải cho 30 tác phẩm xuất sắc
Lượt xem: 1376

Sáng 24-4, tại Hà Nội, Báo Quân đội nhân dân phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam và Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân đội (MB Bank) tổ chức gặp mặt báo chí thông tin về Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi viết “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới” lần thứ hai, năm 2022-2023; phát động Cuộc thi viết “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới” lần thứ ba, năm 2023-2024. Thiếu tướng Đoàn Xuân Bộ, Tổng Biên tập Báo Quân đội nhân dân, Trưởng Ban Tổ chức Cuộc thi; đồng chí Nguyễn Đức Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam; Trung tá QNCN Chu Hải Công, Chánh Văn phòng Tổng Giám đốc MB Bank đồng chủ trì buổi gặp mặt.

Quang cảnh buổi gặp mặt.

 

 Kế thừa kinh nghiệm và tiếp nối thành công của cuộc thi lần thứ nhất, cuộc thi “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới” lần thứ hai có sự gia tăng cả về số lượng tác giả, tác phẩm, cơ quan báo chí, thể loại báo chí và chất lượng tác phẩm tham dự giải. Ban Tổ chức cuộc thi lần thứ hai nhận được hơn 640 tác phẩm báo chí của gần 40 cơ quan báo chí trong cả nước gửi tham dự, tăng cả số lượng tác phẩm và số lượng cơ quan báo chí so với cuộc thi lần thứ nhất.

Cuộc thi đã thu hút sự hưởng ứng tích cực của các chuyên gia, nhà khoa học, nhà báo ở các cơ quan báo chí trong cả nước; đồng thời có sự tham gia của cán bộ lãnh đạo, quản lý, chỉ huy các cấp và đặc biệt lần đầu tiên có tác phẩm dự giải của người nước ngoài. Hầu hết các tác phẩm tham dự giải đã bám sát chủ đề, nội dung cuộc thi; chất lượng tác phẩm tương đối đồng đều, nhiều bài thể hiện rõ tính phát hiện, đề cập vấn đề mới trong thực hiện nhiệm vụ đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch; phòng chống “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.

Kết quả cuộc thi không chỉ góp phần nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền của Báo Quân đội nhân dân và các cơ quan báo chí trong cả nước về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng bằng thể loại chính luận; mà còn kết nối, phát huy tài năng, tâm huyết của đội ngũ chuyên gia, nhà khoa học, nhà báo và các cơ quan báo chí trong cả nước cùng góp sức thực hiện hiệu quả Nghị quyết số 35-NQ/TW của Bộ Chính trị ngày 22-10-2018 về “Tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới”.

Trên cơ sở thể lệ, quy chế chấm điểm, qua hai vòng chấm sơ khảo và chung khảo bảo đảm nghiêm túc, khách quan, Hội đồng Chung khảo với các nhà báo uy tín hàng đầu cả nước đã thống nhất lựa chọn 30 tác phẩm xuất sắc để trao 3 loại giải, gồm: Giải dành cho báo Trung ương; giải dành cho báo địa phương; giải dành cho tạp chí. Trong đó có: 3 giải Nhất, 6 giải Nhì, 9 giải Ba và 12 giải Khuyến khích. Ban Tổ chức cũng quyết định tặng thưởng cho 1 tác phẩm xuất sắc của người nước ngoài và khen thưởng 3 tập thể cơ quan báo chí có nhiều tác phẩm chất lượng tham dự cuộc thi.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Thiếu tướng Đoàn Xuân Bộ cho biết, Cuộc thi viết “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới” lần thứ hai đã thành công với 3 hệ thống giải dành cho báo chí Trung ương, địa phương và tạp chí. Đặc biệt, nhiều đơn vị đã rất tích cực tham gia cuộc thi với nhiều tác phẩm chất lượng. Đặc biệt, cuộc thi năm nay còn có giải thưởng dành cho người nước ngoài tham gia cuộc thi đó là bài viết của Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Liên bang Nga tại Việt Nam, ngài Gennady Stepanovich Bezdetko. Sự tham gia tích cực của các tác giả, nhóm tác giả đã thể hiện ý thức chính trị của các cơ quan, đơn vị, địa phương quán triệt và thực hiện nghiêm túc Nghị quyết 35, cũng như thể hiện việc Nghị quyết đã được nhiều tầng lớp nhân dân tìm hiểu và làm theo.

Thiếu tướng Đoàn Xuân Bộ đánh giá, Cuộc thi viết “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới” các năm tiếp theo sẽ tạo ra sân chơi cho các tác giả, tạo sự lan tỏa sâu rộng trong xã hội; kịp thời định hướng tư tưởng, dư luận trong cán bộ, chiến sĩ và nhân dân, giữ vững trận địa tư tưởng của Đảng.

Đồng chí Nguyễn Đức Lợi phát biểu tại buổi gặp mặt.

 

Đồng chí Nguyễn Đức Lợi phát biểu tại buổi gặp mặt.

Bổ sung thêm ý nghĩa của Cuộc thi viết “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới” do Báo Quân đội nhân dân tổ chức, đồng chí Nguyễn Đức Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam đánh giá cao về cách thức tổ chức, về sức lan tỏa trong cộng đồng, đặc biệt là sự thống nhất trong việc trao giải cho khối báo chí Trung ương, báo chí địa phương và tạp chí. Đồng chí Nguyễn Đức Lợi nhấn mạnh, cuộc thi mang lại những bài học quý để có thể áp dụng trong hệ thống giải báo chí quốc gia trong thời gian tới.

Khẳng định sẽ tiếp tục đồng hành với các cuộc thi trong tương lai, Trung tá QNCN Chu Hải Công cho biết, MB Bank là một trong những ngân hàng thương mại luôn coi trọng các hoạt động chính trị và sẵn sàng góp công, góp sức thiết thực để tham gia lan tỏa các nghị quyết của Đảng thông qua các hoạt động xã hội giống như Cuộc thi viết “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới” do Báo Quân đội nhân dân tổ chức.

Giáo sư Hoàng Chí Bảo chia sẻ tại buổi gặp mặt.

 

Giáo sư Hoàng Chí Bảo chia sẻ tại buổi gặp mặt.

Trả lời câu hỏi của phóng viên Tạp chí Xây dựng Đảng tại buổi gặp mặt về việc làm thế nào để có thể biến lĩnh vực bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng nói riêng và công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng nói chung không còn khó - khô - khổ, GS, TS. Hoàng Chí Bảo, nguyên Ủy viên Hội đồng Lý luận Trung ương, tác giả của loạt bài đoạt giải cao trong Cuộc thi chia sẻ: “Tôi nghĩ đến lời dạy của nhà thơ người Trung Quốc thời cổ đại đại ý là “muốn làm thơ thì nên hãy nhớ công phu chỉ ở bên ngoài thôi”, tức là không chỉ câu chuyện viết lách, tri thức mà sâu xa là vấn đề tư tưởng, tình cảm, niềm tin và đức tin. Đó là điều mà người cầm bút hay nhà khoa học, văn nghệ sĩ đều có thể đồng cảm được. Tóm lại, tôi nghĩ khó - khô - khổ là cảm nhận chung của mỗi người viết thôi. Vấn đề lý luận thì như Bác Hồ nói là không hề khô khan một chút nào. Nếu anh viết mà bản thân có đức tin rồi thì có thể thuyết phục được chính mình và khi đó mới có hy vọng chinh phục được người khác. Tức là từ trái tim đến trái tim, viết bằng sự chân thành, sự nồng nhiệt, bằng sự tin yêu thì tôi nghĩ sẽ được bạn đọc tin cậy ở những mức độ khác nhau”.

Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới” lần thứ hai; phát động Cuộc thi viết “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới” lần thứ ba được tổ chức trang trọng vào lúc 20 giờ ngày 26-4-2023 tại Nhà hát Lớn Hà Nội và được truyền hình trực tiếp trên Kênh Quốc phòng Việt Nam (QPVN); phát trực tiếp trên nền tảng in-tơ-nét của Báo Quân đội nhân dân Điện tử.

Theo https://www.xaydungdang.org.vn/

image advertisement

image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH NAM ĐỊNH
Địa chỉ: số 55 đường Vị Hoàng, Tp Nam Định, tỉnh Nam Định
Điện thoại: 0228.3849308 - Fax: 0228.3840496
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Nam Định cấp ngày 16/5/2018
Email: trangthongtintinhuy@namdinh.gov.vn
Vui lòng ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh Nam Định" khi phát hành lại thông tin từ website này!

Chung nhan Tin Nhiem Mang